SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ “CHI BỘ BỐN TỐT”, “ĐẢNG BỘ CƠ SỞ BỐN TỐT” GIAI ĐOẠN 2022- 2027

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã rất nhiều lần nói về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Người chỉ rõ: Tổ chức gốc rễ của Đảng là chi bộ. Chi bộ do chi ủy lãnh đạo; các đảng viên chịu sự lãnh đạo của chi ủy. Chi bộ là tổ chức hạt nhân, quyết định chất lượng lãnh đạo của Đảng; là môi trường tu dưỡng, rèn luyện và cũng là nơi giám sát đảng viên. “Chi bộ tốt thì mọi chính sách của Đảng đều được thi hành tốt, mọi công việc đều tiến bộ không ngừng. Trái lại, nếu chi bộ kém thì công việc không trôi chảy”. “Các chi bộ mạnh tức là Đảng mạnh. Các chi ủy vững tức là chi bộ mạnh”. Người khẳng định: “Trong công tác xây dựng Đảng, cái gốc là chi bộ. Phải làm sao cho chi bộ vững để lúc thuận lợi cũng như khi gặp khó khăn, họ biết phát huy thắng lợi, khắc phục trở ngại, vững vàng tiến lên”. Người luôn nhắc nhở cán bộ, đảng viên rằng, đối với Đảng ta, xây dựng chi bộ cho tốt, cho vững mạnh là một việc vô cùng quan trọng…Trên cơ sở thực hiện nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới; 21-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới;

Thực hiện Kế hoạch số 106-KH/ĐU ngày 24/11/2022 Đảng ủy Thị trấn Trà Xuân phát động phong trào thi đua xây dựng “chi bộ bốn tốt”, “đảng bộ sở bốn tốt giai đoạn 2022 – 2027;

Chi bộ Tiểu học Trà Xuân đã xây dựng kế hoạch số 04 – KH-CB ngày 30/11/2022 phát động phong trào thi đua xây dựng “chi bộ bốn tốt”, “đảng bộ sở bốn tốt giai đoạn 2022 – 2027 và tỏ chức sinh hoạt vào ngày 09/12/2022.

Nội dung sinh hoạt “Chi bộ bốn tốt”, “Đảng bộ cơ sở bốn tốt” gồm có:

Thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị;

Chất lượng sinh hoạt tốt

Đoàn kết, kỷ luật tốt

Cán bộ, đảng viên tốt.

Mục đích của buổi sinh hoạt: Nâng cao nhận thức và hành động của cấp ủy đảng, chính quyền, các bộ phận trong Nhà trường trong việc thực hiện Nghị quyết số 21. Tạo khí thế thi đua sôi nổi trong Chi bộ nhà trường, để phát huy ngày càng nhiều mô hình tốt, cách làm hay của các tập thể tổ, cá nhân góp phần đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và các tệ nạn xã hội, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Trước khi kết thúc buổi sinh hoạt, chi bộ đã tiến hành đăng ký giao ước thi đua:

– Tập thể chi bộ đăng ký tham gia phong trào thi đua xây dựng “chi bộ bốn tốt”, “đảng bộ sở bốn tốt giai đoạn 2022 – 2027.

– Các cá nhân thực hiện đăng ký phong trào thi đua “chi bộ bốn tốt”, “đảng bộ sở bốn tốtgửi cho cấp ủy chi bộ.

– Cấp ủy chi bộ kiểm tra, giám sát việc thực hiện phong trào “chi bộ bốn tốt”, “đảng bộ sở bốn tốt.