KẾT NẠP ĐẢNG VIÊN NĂM 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Xác định công tác kết nạp đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng, nhằm củng cố, xây dựng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, trẻ hóa đội ngũ cán bộ, tạo nguồn thừa kế và phát triển cho các tổ chức cơ sở đảng. Trong nhiệm kỳ qua, công tác phát triển đảng viên luôn được các Đảng bộ, chi bộ cơ sở trên địa bàn TT Trà Xuân chú trọng cả về số lượng và chất lượng. Cấp ủy đảng các cấp đã tập trung xây dựng kế hoạch tạo nguồn và đề ra chỉ tiêu công tác phát triển đảng hàng năm phù hợp với tình hình, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể nhất là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giáo dục, lựa chọn đoàn viên, hội viên ưu tú giới thiệu cho Đảng; định kỳ hàng quý, xét cho đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, xét đề nghị kết nạp đảng viên, từng bước đưa công tác kết nạp đảng viên đi vào nền nếp. Chú trọng việc lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các phong trào, các hoạt động ở các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, từ đó tạo môi trường công tác, học tập, lao động, rèn luyện góp phần phát hiện, bồi dưỡng nhân tố tích cực, quần chúng ưu tú tạo nguồn phát triển đảng viên.

Ngày 02/12/2022, chi bộ Tiểu học Trà Xuân đã tổ chức kết nạp Đảng cho Quần chúng Trần Thị Thanh Hạnh. Tại buổi lễ, đồng chí Bùi Thị Thanh Phú – Bí thư chi bộ đã trao quyết định, bên cạnh đó đồng hcis Nguyễn Thị Kim THuý – Phó Bí thư chi bộ còn căn dặn đảng viên mới:

Vào Đảng không phải để làm Quan phát tài mà vào Đảng để phục vụ Tổ quốc, phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân.

Từ giờ phút này đồng chí Trần Thị Thanh Hạnh đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng, trở thành Đảng viên của Đảng Cộng sản việt Nam là niềm vinh hạnh to lớn, xong đó cũng là nhiệm vụ hết sức nặng nề. Trước hết đồng chí phải luôn luôn ghi nhớ và thực hiện đầy đủ 4 nhiệm vụ của người Đảng viên. Đó là:

  1. Tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phục tùng tuyệt đối sự phân công và điều động của Đảng.
  2. Không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh; đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, cục bộ, quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác. Chấp hành quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.
  3. Liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân; tích cực tham gia công tác quần chúng, công tác xã hội nơi làm việc và nơi ở; tuyên truyền vận động gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
  4. Tham gia xây dựng, bảo vệ đường lối, chính sách và tổ chức của Đảng; phục tùng kỷ luật, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng; thường xuyên tự phê bình và phê bình, trung thực với Đảng; làm công tác phát triển đảng viên; sinh hoạt đảng và đóng đảng phí đúng quy định.

Đồng thời đồng chí còn phải phát huy quyền hạn của Đảng viên được quy định tại điều 3, chương 1 của Điều lệ Đảng (Quy định số 24/QĐ-TW ngày 30/7/2021 của ban chấp hành Trung ương về Quy định thi hành điều lệ Đảng); trừ quyền biểu quyết, ứng cử và được cử vào cơ quan lãnh đạo của Đảng khi đồng chí còn trong thời gian là Đảng viên dự bị. (Thời gian dự bị của đồng chí Trần Thị Thanh Hạnh là 12 tháng – Tính từ ngày 02/12/2022)

Về mặt tổ chức, đồng chí được Chi ủy phân công sinh hoạt tại chi bộ trường TH Trà Xuân Đại hội chi bộ nhiệm kỳ đã xác định rõ phương hướng nhiệm vụ và giải pháp lãnh đạo bảo đảm nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Là Đảng viên mới, đồng chí phải nhanh gọn nghiên cứu, nắm vững nghị quyết của chi bộ, xác định rõ yêu cầu nhiệm vụ chính trị của chi bộ hàng tháng để cùng với những đồng chí Đảng viên trong chi bộ tổ chức triển khai nghiêm túc có kết quả. Bên cạnh những công việc đó, đồng chí còn phải nỗ lực học tập, rèn luyện để nâng cao hiểu biết về Đảng, năng lực lãnh đạo, và khả năng vận động quần chúng trong nhà trường.

Để tạo điều kiện giúp đỡ đồng chí trong học tập, công tác và rèn luyện tốt, ngoài sự quan tâm của tập thể Đảng viên trong chi bộ, chi ủy quyết định tiếp tục phân công đồng chí Trương THị Lan, Nguyễn Thị Hoa là người trực tiếp và thường xuyên giúp đỡ đồng chí Trần Thị Thanh Hanh tiến bộ và trở thành đảng viên chính thức.